Cùng với nhiều hình thức truyền thông truyền thống khác như truyền hình, báo chí, radio,… thì livestream (truyền hình trực tiếp trên internet) đang ngày càng chứng minh được sức hút khi ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của các thương hiệu, được đánh giá là một cách thức truyền thông vô cùng hiệu quả.
Tại các nước phát triển, người dùng đã quen với việc tương tác real-time với sự kiên thông qua Live Stream. Từ các thương hiệu dẫn đầu về công nghệ (SamSung, Google, Apple…) cho đến các hãng F&B (Redbull, Heineken…) đều ứng dụng Live Stream trong các sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp như các chương trình marketing, ra mắt sản phẩm mới…
Riêng tại Việt Nam, mặc dù “sinh sau đẻ muộn”, nhưng các nhà cung cấp dịch vụ đã nhanh chóng đưa Live Stream trở thành một trong những công cụ truyền thông sự kiện đắc lực dành cho nhiều đối tượng: từ họp báo của nghệ sỹ (Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, 365 Daband, Trung Quân Idol…) cho đến các chương trình âm nhạc của những thương hiệu lớn (Heineken Green Room, H-Artistry, Gala Vietnam Top Hits, Gala Wechoice Awards… ).
Các ưu điểm của live-stream đối với hoạt động sự kiện của thương hiệu có thể kể đến ngay như sau:
Chủ động nội dung:
Nếu như trước đây, các thương hiệu hoàn toàn phải phụ thuộc vào nhà đài để thực hiện một chương trình được phát sóng trực tiếp, thì giờ đây với công nghệ live-stream họ hoàn toàn có thể làm chủ cuộc chơi: từ thời gian, địa điểm, nội dung chương trình mà không phải chạy theo bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào.
Tiết kiệm chi phí:
Sự phát triển của công nghệ live-stream đã đem chương trình đến với người xem chỉ với các yêu cầu về thiết bị tối thiểu nhất (smart-phone và kết nối internet), việc không lệ thuộc vào nhà đài giúp các thương hiệu tối ưu được chi phí thực hiện trực tiếp chương trình.
Tăng hiệu quả tương tác:
Trong thời đại Social Media bùng nổ, tương tác trở thành hoạt động tất yếu với mọi nội dung truyền thông, việc thực hiện trực tiếp bằng live-stream vừa giúp tăng nhận biết về chương trình, đồng thời cũng chính là tạo ra kênh tương tác: kết nối người dùng với thương hiệu & thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.
Khai thác triệt để nội dung:
Cùng một nội dung, live-stream hỗ trợ đa dạng các hoạt động truyền thông của thương hiệu: kết nối với fan thông qua KOLs (người nổi tiếng/ảnh hưởng), mở rộng hình thức tương tác trực tiếp (hashtag, comment, tag…) cũng như lưu trữ và chia sẻ dễ dàng kể cả sau khi chương trình kết thúc.