DÙNG THỬ MIỄN PHÍ TRÊN PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG – PHƯƠNG PHÁP SAMPLING MỚI MẺ VÀ SÁNG TẠO
16/11/21
Có lẽ chúng ta đã thấy nhiều hình thức sampling trên các phương tiện công cộng như là dán các tấm decal phía mặt ngoài của những chiếc xe buýt, xe taxi,… Ngoài hình thức ấy chúng ta còn có thể tận dụng các phương tiện công cộng hơn thế nữa để quảng cáo, truyền thông mạnh hơn nhằm tăng tính tương tác với sản phẩm và doanh nghiệp.
 
Phát sampling không còn xa lạ với nhiều người, là hoạt động marketing đem lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm tích cực và chân thật nhất về sản phẩm, từ đó họ có để đưa ra quyết định rằng có mua hay không mà không cảm thấy tiếc khi sản phẩm không vừa ý.
How branded vehicles can support product sampling campaigns
 
Quảng cáo trên xe Bus - Bus Poster - Thiết kế thi công POSM
 
Hình thức này thường rất được ưa chuộng bởi sự tiện lợi cũng như tính hiệu quả của nó mang lại. Cho nên nhiều ngành hàng liên quan tới FMCG (Fast-Moving Consumer Goods: Ngành hàng tiêu dùng nhanh) như các loại thực phẩm sử dụng liền, đồ uống, sản phẩm làm đẹp,… áp dụng rất nhiều để quảng bá sản phẩm tới khách hàng. Thường thì chúng ta có thể thấy những quầy phát sampling ở những nơi công cộng, đông người qua lại như công viên, siêu thị, khu mua sắm, địa điểm giải trí,… Tùy vào loại mặt hàng mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn địa điểm để phát sampling cho phù hợp.
 
Free Vector | Fmcg. fast moving consumer goods acronym. quickly moving  product, short term goods.
 
Ngày nay, theo sự phát triển của các hoạt động sampling thì người ta không chỉ dừng lại ở chỗ phát sampling tại một địa điểm nữa mà họ đã nghĩ đến việc triển khai trên các phương tiện công cộng như taxi, xe bus, máy bay, tàu hỏa,… những nơi mà hành khách có thể quan sát, dùng thử các sản phẩm một cách trọn vẹn nhất.
 
 
 
Để cho chiến dịch sampling được hoàn thiện nhất thì tài xế, tiếp viên trên các chuyến đi như là những người PG với mục đích thu hút và tăng sự chú ý của khách vào sản phẩm. Các nhãn hàng cần chuẩn bị các mẫu thử kèm theo những tấm poster quảng cáo bắt mắt và có thể treo ngay sau lưng ghế, hành khách có thể tự lấy các mẫu này để trải nghiệm.
 
Về ưu điểm
 
  • Xe taxi, Grab car,… là loại hình giao thông quen thuộc và phổ biến, đặc biệt là ở các thành phố lớn, nhộn nhịp. Người sử dụng các dịch vụ này phần lớn là các doanh nhân, khách du lịch, hay người trẻ,.. đa phần họ có thu nhập tầm trung trở lên và đây chính là những khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp nên hướng tới.
  • Ở trong những không gian hẹp như ô tô và khoảng thởi gian di chuyển thường kéo dài từ vài phút đến hàng chục phút thì hành khách thường có xu hướng chú ý đến những thứ xuất hiện ngay trước mắt họ từ đó gia tăng khả năng mà khách tương tác với sản phẩm của nhãn hàng.
  • Với hình thức quảng bá tạo ra tính tương tác với khách hàng bao giờ cũng dễ dàng để chiếm lấy cảm tình của họ, khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn và từ đó gia tăng cơ hội quay lại với mặt hàng.
 
Về nhược điểm
 
  • Không có một người PG chuyên để giới thiệu về sản phẩm từ đó khách hàng khó nắm bắt được hết về thông tin của sản phẩm.
  • Thường không có sẵn sản phẩm để có thể bán cho khách nếu họ thích và muốn mua ngay.
  • Khó có thể năm được thông tin và cũng như ý kiến phản hồi của khách hàng.
 
Và kết lại, đây là một hình thức quảng bá sản phẩm có tính hiệu quả cao với mục địch tiệp cận nhanh với người mua hàng. Song vẫn còn những hạn chế mà cần khắc phục để tăng tính ưu việt hơn.
 
Nguồn: Tham khảo Marketing for Youngsters
Bài viết liên quan