Tính bền vững và trách nhiệm xã hội đang là những vấn đề quan trọng hàng đầu được các nhà sản xuất giày như Nike chú trọng, và lời cam kết đó ngày càng rõ ràng hơn khi họ công khai phát triển các dự án mới nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới hệ sinh thái môi trường.
Sau chiến dịch “Move To Zero”, Nike tiếp tục cho ra mắt thêm một bộ sưu tập đáng chú ý nhất trong năm 2020 có tên gọi “Space Hippie”. Theo đó, các thiết kế Space Hippie đều được làm hoàn toàn từ phế liệu, trong đó 90% phần thân giày sử dụng sợi Flyknit có 85% thành phần từ các chai nhựa và áo phông cũ. Phần đế giày êm ái được mô phỏng theo dòng ZOOMX tái chế cùng đế ngoài có 15% là nguyên liệu Nike Grind Rubber và 100% bọt biển tái chế.
Mọi thứ đều có giá trị riêng, tùy thuộc vào cách mà chúng ta nhìn nhận chúng. Với Nike chẳng thứ gì đáng bị bỏ đi!
cre: sưu tầm