ĐẰNG SAU SỰ THÀNH CÔNG CỦA COCA-COLA
02/11/21
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã một lần dùng sản phẩm của Coca-Cola, là một trong những thương hiệu thành công hàng đầu thế giới, một trong những yếu tố làm nên thành công không thể kể đến đó là chiến lược marketing đầy tinh tế của họ.
 
1. PRODUCT – SẢN PHẨM
  • Tạo cảm giác mới mẻ cho khách hàng bằng cách thay đổi bao bì liên tục để tăng chu kì sống của sản phẩm.
  • Đa dạng hóa danh mục sản phẩm bằng cách tăng số dòng sản phẩm và tăng chiều sâu cho một dòng sản phẩm.

Review Brands Coca-cola Vietnam I Made in Vietnam I RAKHOI WHOLESALE -  YouTube

 
2. PRICE – GIÁ THÀNH
  • Psychological Pricing – Định giá theo tâm lí: Chiến lược định giá “ảo thuật” Là hình thức biến hóa quy chiếu vào cảm xúc chủ quan của khách hàng thay vì logic nhằm giành lấy sự lựa chọn có chủ đích mà Marketer/Doanh nghiệp đặt ra. Để làm được điều này, việc thấu hiểu tâm lý người dùng là vô cùng quan trọng.   
  • Promotional Pricing – Định giá khuyến mãi: là dùng những chính sách khuyến mãi (như giảm giá, tặng voucher, coupon hoặc quà tặng) để định giá sản phẩm. 
  • Segmented Pricing – Định giá theo phân đoạn: là một mô hình hoặc phương pháp được sử dụng để thiết lập mức giá tốt nhất cho một sản phẩm hoặc dịch vụ. Chiến lược giá giúp doanh nghiệp lựa chọn giá để tối đa hóa lợi nhuận và giá trị của cổ đông trong khi xem xét nhu cầu của người tiêu dùng và thị trường.
  • Discriminatory – Định giá theo kênh phân phối: là khả năng bán các sản phẩm của nhà cung cấp theo giá bán khác nhau trên các thị trường khác nhau.

Coca-Cola Ghana on Twitter: "Have you seen our limited edition #BeSanta  packs in stores? Enjoy the same great taste of Coca-Cola this festive  season.… https://t.co/9pFEShlgEz"

 
3. PLACE – ĐỊA ĐIỂM
  • Được phân phối phủ rộng hầu như khắp toàn cầu (hơn 200 quốc gia) thuộc các khu vực: châu Âu, Bắc Mỹ, châu Mỹ Latinh, châu Phi, Thái Bình Dương,…
  • Hầu hết các hệ thống đều theo mo hình phân phối hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

COCA-COLA - THE DRINK THAT UNITES THE WORLD – Mixer Direct

 
4. PROMOTION – QUẢNG BÁ
  • Quảng bá sản phẩm qua các kênh trên Internet như: Facebook, Instagram, Youtube,… Cũng như các kênh truyền thống như truyền hình, OHH.
  • Luôn chú ý đến và củng cố hình ảnh trong mắt khách hàng cũng như trên thị trường. Luôn tích cực trong các chiến dịch CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) hướng tới sự phát triê bền vững.

Coca-Cola khởi động chiến lược marketing toàn cầu “One Brand” với chiến  dịch “Taste the

Bài viết liên quan