Ngày trước, khi những cửa hàng tạp hóa hay siêu thị thiện lợi xuất hiện thì hầu khắp nước Nhật là những cửa hàng có quy mô gia đình và để người khác nhận biết được thứ mà họ đang kinh doanh, các thương gia thường chi một số tiền không nhỏ vào kanban – nó cũng thể hiện độ uy tín cũng như chất lượng sản phẩm mà họ muốn quảng bá.

Biển hiệu một của hàng bán rau củ cuối thế kỷ 19

Bảng hiệu của một cửa hàng bán đồ gia dụng.

Geta – một loại guốc truyền thống của người Nhật được làm một cách tinh xảo.

Đây là bảng hiệu của cửa tiệm bán tóc giả, với búi tóc đặc trưng của người Nhật giúp ta nhận biết được ngay.

Nhiều loại kanban khác nhau nhưng cùng là của những cửa tiệm bán đồ dành cho thư pháp.

Một biển hiệu của một cửa hàng mắt kính nhưng được thiết kế rất tinh xảo.

Bảng hiệu của một cửa hàng bán lược.