Ngày trước, khi những cửa hàng tạp hóa hay siêu thị thiện lợi xuất hiện thì hầu khắp nước Nhật là những cửa hàng có quy mô gia đình và để người khác nhận biết được thứ mà họ đang kinh doanh, các thương gia thường chi một số tiền không nhỏ vào kanban – nó cũng thể hiện độ uy tín cũng như chất lượng sản phẩm mà họ muốn quảng bá.
Ngoài là những biển quảng cáo thì kanban còn là một loại hình nghệ thuật có hàng thế kỷ ở Nhật mà ít được biết đến ở ngày nay, thường được thiết kế với thông điệp rất rõ ràng và đơn giản để khách hàng có thể nắm bắt được thông tin một cách nhanh nhất, nhưng không phải thế mà kanban kém đi phần tinh tế trong từng chi tiết, chúng được chế tác một cách tỉ mỉ và đầy tinh tế bởi các nghệ nhân thường được gọi là kanban-shi, đôi khi còn có cả chuyên gia về thư pháp để viết tên doanh nghiệp.
Cre: Kanban: The Exquisite Art of Historic Japanese Store Signs