Chức năng “phát trực tiếp” (live stream) của facebook ngay từ khi được giới thiệu đến nay đã luôn nhận được sự đánh giá cao của người dùng, nhất là đối với các doanh nghiệp/người bán hàng, vì một phần giúp tăng doanh số, nâng cao hình ảnh thương hiệu. Theo bạn, làm sao để công cụ này mang lại hiệu quả cao nhất?
Nhiều khảo sát cho thấy, mọi người có khả năng cao sẽ mua sản phẩm sau khi xem video giới thiệu. Và có đến ⅓ hoạt động trực tuyến của người dùng internet dành vào việc xem video. Với kết quả như vậy, cùng nhiều yếu tố khách quan khác nhau, live stream đã được các doanh nghiệp tận dụng.
Hoạt động live stream mang đến cho người dùng cảm giác được tương tác trực tiếp với doanh nghiệp: được chia sẻ, được hỏi và trả lời,… Thông qua live stream, các cung bậc cảm xúc của mọi người cũng được thể hiện một cách rõ nét.
Tuy nhiên, không phải người bán hay doanh nghiệp nào cũng có thế mạnh về live stream. Vậy, phải làm sao để live stream mang lại tác dụng tốt nhất?
Giới thiệu về bản thân
Việc giới thiệu, quảng bá về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ không thể mang lại kết quả tối đa nếu bạn không cho người xem biết bạn là ai, có thế mạnh gì, chỗ đứng trên thị trường ra sao,… Vì vậy, để kết thúc buổi trò chuyện được thuận lợi, hãy dành ít thời gian để “show” năng lực của doanh nghiệp, có vậy mới tăng khả năng “chốt” đơn.
Đặt câu hỏi
Đừng chỉ chờ người xem đặt câu hỏi cho mình, hãy thường xuyên có những câu hỏi ngược lại, có vậy mới tăng tương tác. Không nhất thiết phải là những câu hỏi về sản phẩm/dịch vụ, bạn có thể sử dụng những câu đố vui, đố mẹo để mọi người thêm hứng thú với buổi trò chuyện.
Những phần quà
Nhiều người vào xem buổi live stream của bạn không nhất thiết bởi họ đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ. Đôi khi lí do đơn giản chỉ là tò mò, bị hấp dẫn bởi những phần quà giá trị, ý nghĩa,… Do vậy, dù nguyên nhân thực sự là gì, hãy dành ra một vài phần quà cho người xem. Biết đâu, nhờ vậy bạn sẽ có được một lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Thường xuyên lặp lại
Lặp lại điều gì? Sản phẩm/dịch vụ hay những điều bạn muốn chia sẻ cùng mọi người trong buổi live stream! Đừng quên điều này. Mục đích của bạn tổ chức buổi nói chuyện là để mọi người biết nhiều hơn về doanh nghiệp và sản phẩm, từ đó “chốt” được đơn hàng. Do đó, không nên lan man những chuyện ngoài lề quá nhiều mà làm cho buổi live stream bị “loãng”, nhàm chán….
Trên đây là một vài chia sẻ của RedEyes Media về việc live stream giới thiệu sản phẩm.
Với đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt huyết và hệ thống máy móc hiện đại, cách thức tiếp cận khách hàng đa dạng, RedEyes Media được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi có nhu cầu quảng bá sản phẩm, thương hiệu.
Liên hệ đến hotline để được tư vấn thêm: 093 845 29 45