Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp có ngân sách thấp
27/02/20

Không phải doanh nghiệp nào cũng đủ ngân sách cho chiến lược marketing của mình. Do đó, vận dụng một vài cách được chia sẻ dưới đây, hy vọng sẽ mang lại cho doanh nghiệp thấy được phần nào hiệu quả.

  1. Tạo video 

Dù có chi phí eo hẹp nhưng doanh nghiệp của bạn vẫn có thể hoàn thành video một cách dễ dàng thay vì phải bỏ ra số tiền “khủng” để thuê chuyên gia hoặc những trang thiết bị đắt tiền. 

Những video hay, thông điệp ý nghĩa sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ nhấp chuột vào website/fanpage,… Từ đó tạo ra những khách hàng tiềm năng giúp nâng cao doanh thu nhanh chóng.

  1. Tạo Infographic

Information graphics hoặc infographics là sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu. Infographic thể hiện những thông tin phức tạp một cách nhanh chóng và rõ ràng.

Xây dựng nội dung cho Infographic là điều khá đơn giản, và quan trọng là nó miễn phí. Tuy nhiên bạn phải thiết kế chúng làm sao cho thật bắt mắt.

  1. Đăng tải nội dung chất lượng cao

Nhiều doanh nghiệp không chú trọng hoặc chú trọng chưa đúng mức vào nội dung website chất lượng.

Nếu không giỏi viết lách, doanh nghiệp có thể tìm freelancer chuyên nghiệp để hỗ trợ. Việc này không chỉ giúp website doanh nghiệp tăng tương tác mà còn nâng cao chất lượng nội dung.

  1. Sử dụng Instagram

Instagram là một hình thức marketing mà bạn không thể bỏ qua nếu doanh nghiệp có chi phí thấp. Mạng xã hội này có tới hơn 500 triệu tài khoản hoạt động mỗi ngày nên doanh nghiệp chắc chắn sẽ sở hữu được sự quan tâm rất lớn.

  1. Gửi email

Nhiều công ty chỉ chú trọng vào tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ qua việc chăm sóc những vị khách cũ.

Hàng tuần, hoặc hàng tháng, hãy gửi tới những người theo dõi của bạn những email có nội dung có giá trị như phiếu mua hàng hoặc các chương trình khuyến mãi để duy trì số lượng khách hàng.

  1. Mini game

Cách làm này không tốn nhiều chi phí của bạn.Tất nhiên bạn sẽ phải có giải thưởng cho người thắng cuộc, đó có thể là sản phẩm hoặc phiếu giảm giá, v.v… Và những chi phí này luôn thấp so với hiệu quả mà nó mang lại.

  1. Livestream

Hãy bắt đầu với chức năng Livestream trên Facebook, Youtube hoặc Instagram.

Livestream giúp xác thực khách hàng cho bạn nhanh hơn và tương tác với người xem trong thời gian thực. Hãy hỏi ý kiến khách hàng về sản phẩm của bạn, tặng họ sản phẩm hoặc phiếu mua hàng, thậm chí bạn có thể chạy được cả một cuộc thi trong khi đang Livestream.

Một vài thông tin vừa chia sẻ hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong việc marketing hiệu quả khi chi phí hạn hẹp.

Bài viết liên quan