Hơn 42 triệu lượt người xem, con số vẫn còn có chiều hướng tăng mạnh trong thời gian tới, “Hãy trao cho anh” – MV mới nhất của ca sĩ Sơn Tùng M-TP đang “gây bão” trên cộng đồng mạng, phá vỡ kỷ lục của làng nhạc Việt. Điều gì tạo nên sức hút đặc biệt ấy? Mời các bạn cùng Redeyes Media tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Đến thời điểm này, MV mới của Sơn Tùng M-TP vươn lên dẫn đầu “top trending” (video nhận được sự quan tâm nhiều từ công chúng) trên Youtube Hàn Quốc, Australia và Việt Nam.
MV vào top xu hướng tìm kiếm tại các quốc gia và vùng lãnh thổ khác như: Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Canada, Cộng hòa Czech, Đức, Mỹ, Anh… Tại Việt Nam, chỉ mất 8 phút sau khi ra mắt, MV đạt một triệu lượt xem. Hiện tại, với hơn 42 triệu lượt xem, MV phá vỡ nhiều kỷ lục của làng nhạc Việt.
Ca khúc “Hãy trao cho anh” kết hợp cùng Snoop Dogg, Sơn Tùng sáng tác, là sự hòa quyện của dòng nhạc Latin, Tropical house và Hip hop, tạo nên những thanh âm mùa hè đầy sôi động. MV có sự tham gia của Snoop Dogg và Madison Beer. Từ khi ra mắt, ca khúc đã lọt vào top trending của Youtube.
Có nhiều lý do giúp MV được quan tâm vượt khỏi làng nhạc Việt. Sơn Tùng M-TP có định hướng quốc tế rõ ràng cho sản phẩm từ khi lên ý tưởng. Anh nghiên cứu và đưa vào giai điệu bài hát chất nhạc Latin, Hip hop là xu hướng được khán giả quốc tế yêu thích.
Sơn Tùng cũng là nghệ sĩ Việt đầu tiên mời được các ngôi sao quốc tế tham gia sản phẩm. Madison Beer – ca sĩ, chân dài Mỹ có thân hình bốc lửa – là diễn viên chính. Còn Snoop Dogg – thần tượng của anh từ bé – đọc rapper với phần lời nhắc đến tên Sơn Tùng. Snoop Dogg là một rapper, ca sĩ, nhà sản xuất thu âm và diễn viên người Mỹ, được mệnh danh là huyền thoại làng nhạc Rap/Hip-hop thế giới với nhiều bản hit như Young, Wild and free, The next episode, Beautiful…
MV được quay hoàn toàn tại Mỹ, sử dụng êkíp của đạo diễn August Frogs (Hàn Quốc), người từng thực hiện nhiều MV nổi tiếng như Rain (SNSD TaeYeon), L.I.E (nhóm EXID), Countless (SHINee), Tough Cookie(Zico)… Toàn bộ trang phục, phụ kiện trong sản phẩm này cũng do Sơn Tùng M-TP tự tay chọn lựa và đặt hàng từ các thương hiệu quốc tế, với trị giá khoảng một tỷ đồng.
Dưới MV, tài khoản của ca sĩ để lại lời nhắn vươn ra fan quốc tế: “Where are you guys from? Show me your hands” (Các bạn đến từ đâu, hãy cho tôi thấy cánh tay của các bạn). Đáp lại là lời hưởng ứng của fan Hàn Quốc, Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Brazil, Ecuador, Mỹ, Canada… Chiến lược của Sơn Tùng M-TP được đánh giá có nhiều sự tương đồng với cách YG Entertainment (tập đoàn giải trí hàng đầu Hàn Quốc) hợp tác với những nghệ sĩ lớn quốc tế để chinh phục lượng fan ngoài lãnh thổ Hàn Quốc.
Trước khi phát hành video nhạc, anh mời những người nổi tiếng như cầu thủ Xuân Trường, hoa hậu H’Hen Niê… nghe ca khúc và chia sẻ cảm nhận với fan. Áp dụng công nghệ cũng là một trong những lý do giúp MV phá kỷ lục lượt xem.
Lượt xem tăng vọt của MV “Hãy trao cho anh” là nhờ sức mạnh và quyền lực của người hâm mộ. Fan Sơn Tùng M-TP phần đông ở độ tuổi teen, với những người trẻ sẵn sàng dành ngày lẫn đêm “cày view” cho thần tượng. Trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều ảnh chụp các fan mở MV mới trên nhiều thiết bị (điện thoại, máy tính, ipad…), kêu gọi bạn bè, người thân cùng xem.
Mặc dù MV vẫn còn gây nhiều tranh cãi về chất lượng âm nhạc; tuy nhiên, xét về mặt chiến lược truyền thông, phát triển âm nhạc thị trường một cách đầu tư, chỉn chu, bài bản, Sơn Tùng M-TP và bài hit “Hãy trao cho anh” đáng được khán giả đón nhận và khích lệ!
Tâm An (t/h)