Truyền thông là một công cụ hữu hiệu không thể thiếu trong việc phát triển thương hiệu của một doanh nghiệp. Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm/ dịch vụ có chất lượng phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng, doanh nghiệp còn cần có kế hoạch tiếp cận và quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.
Một chiến lược truyền thông hiệu quả cần có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các công cụ sao cho hiệu quả mang lại là tối đa. Để có được điều này, chiến lược truyền thông cần được lên kế hoạch bài bản, chi tiết và quan trọng là được đề ra bởi một đội ngũ có chuyên môn cao, hoạt động chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm. Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, điều này là rất khó để thực hiện do để duy trì một đội ngũ như thế thì kinh phí mà doanh nghiệp bỏ ra sẽ không nhỏ trong khi hiệu quả mang lại vẫn chưa có gì là đảm bảo.
Lợi ích dịch vụ tư vấn truyền thông thương hiệu mang đến cho bạn
- Xác lập rõ ràng mục tiêu và các tiêu chí truyền thông
- Xác lập rõ ràng đối tượng, thông điệp, thời điểm và phương tiện truyền thông phù hợp
- Xây dựng một kế hoạch truyền thông sáng tạo và chuyên nghiệp
- Tạo sự đồng bộ và nhất quán trong các nỗ lực truyền thông tiếp thị
- Tiết kiệm chi phí do sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông và dịch vụ trọn gói
Dịch vụ tư vấn truyền thông thương hiệu bao gồm
- Nghiên cứu đánh giá hiện trạng thương hiệu của doanh nghiệp
- Tư vấn xây dựng chiến lược kiến trúc thương hiệu hiệu quả, bền vững
- Xây dựng nhận diện thương hiệu cho thương hiệu
- Xây dựng chiến lược truyền thông cho thương hiệu
Quy trình tư vấn truyền thông thương hiệu
- Nghiên cứu và phân tích: Tại bước này, REDEYES sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng thương hiệu của dự án để xác định vấn đề và mục tiêu thương hiệu từ đó làm cơ sở cho hướng nghiên cứu. Việc nghiên cứu sẽ được tiến hành để thấu hiểu hiện trạng thương hiệu; khách hàng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh làm tiền đề để xây dựng chiến lược thương hiệu.
- Đề xuất chiến lược thương hiệu: Sử dụng các kết quả của giai đoạn nghiên cứu, trong giai đoạn này REDEYES sẽ đề xuất chiến lược thương hiệu bao gồm các vấn đề cốt lõi của xây dựng thương hiệu như kiến trúc thương hiệu, định vị thương hiệu, nhận diện thương hiệu.
- Thiết kế bộ nhận cốt lõi: Dựa trên chiến lược thương hiệu đã được đề xuất, REDEYES sáng tạo những yếu tố nhận diện thương hiệu cốt lõi gồm: tên thương hiệu, logo, slogan, màu sắc và chỉ dẫn nhận diện thương hiệu. Những yếu tố này đảm bảo tính định hướng cho toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn thiện ở bước sau.
- Hoàn thiện ứng dụng nhận diện: Tại bước này, REDEYES sẽ phát triển một hệ thống nhận diện thương hiệu đồng bộ và nhất quán, đáp ứng các yêu cầu đa dạng trong truyền thông của từng lĩnh vực kinh doanh.
- Đề xuất chiến lược truyền thông thương hiệu mới: Tại bước này,REDEYES sẽ xây dựng một chiến lược truyền thông hiệu quả giúp thương hiệu mới tiếp cận được khách hàng mục tiêu ngay từ khi mới ra mắt.