Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp bằng POSM

16-04-2019
Mỗi doanh nghiệp sẽ có những cách thức khác nhau để nâng cao doanh thu cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng. Và, có một “bí kíp” mà không một ai có thể phủ nhận đó là tận dụng POSM tại các điểm bán. Để hiểu thêm về POSM và những hiệu quả của nó mang lại, mời các bạn cùng theo dõi nội dung dưới đây của Redeyes.

POSM là gì?

Về cơ bản, POSM là viết tắt của Point Of Sales Material (vật phẩm hỗ trợ quảng cáo tại điểm bán). POSM là một phần của chiến lược truyền thông - marketing, có hiệu quả lớn trong việc tiếp cận khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu và cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp.

Tùy theo mỗi sản phẩm, quy mô thực hiện cũng như kinh phí cho việc truyền thông - marketing của doanh nghiệp mà POSM sẽ được sử dụng theo từng loại cụ thể. Có thể kể ra một số mẫu vật phẩm kích hoạt bán hàng được nhiều nhãn hàng ưu tiên sử dụng đó là: booth, standee, poster, hanger, dangler, wobbler, leaflet, tent card,....

POSM - yếu tố góp phần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng POSM để kích hoạt mua hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu. Có đến 78% khách hàng sẽ muốn mua và dùng thử sản phẩm mới thông qua hoạt động quảng cáo POSM. Và chỉ cần nhìn thấy POSM, đa số khách hàng sẽ nắm được những thông tin cơ bản về nhãn hàng: tên doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, tên sản phẩm, chương trình khuyến mãi, màu sắc thương hiệu, giá cả....

Theo đó, hệ thống nhận diện thương hiệu doanh nghiệp bằng POSM tại điểm bán sẽ bao gồm các mẫu như:

Booth

Đây là một vật dụng kích hoạt mua hàng rất phổ biến trong POSM và xuất hiện ở hầu hết các địa điểm được trưng dụng để bán hàng, quảng cáo. Booth được sử dụng cho đa dạng sản phẩm, kích thước cũng rất phong phú, linh hoạt và hiệu quả nhận diện thương hiệu được đánh giá cao.

Wobbler

Wobbler với đặc điểm “nhảy” liên tục nên giúp sản phẩm luôn được khách hàng chú ý đặc biệt. Wobbler thường nằm trên các kệ trưng bày của siêu thị, cửa hàng bách hóa. Wobbler dùng để quảng cáo cho nhiều sản phẩm: hàng điện tử, nông sản, điện lạnh, vật dụng nhà bếp,…

Standee

Standee được ưa chuộng vì dễ di chuyển, nhẹ, nội dung thay đổi linh hoạt nên trong các chiến dịch truyền thông - quảng cáo luôn có sự góp mặt của mẫu POSM này. Standee thường đặt tại các cửa ra vào của siêu thị, gian hàng triển lãm, hội chợ.

Tent card

Tent card thường được đặt trên bàn hay kệ trưng bày nhằm quảng bá thêm cho sản phẩm và doanh nghiệp, giúp sản phẩm và doanh nghiệp được khách hàng đặc biệt chú ý. Tent card là một trong những POSM có khả năng truyền tải thông điệp lớn, mang ý nghĩa nhận diện thương hiệu cao.

Và rất nhiều các mẫu POSM khác có tác dụng nhận diện thương hiệu hiệu quả mà Redeyes muốn thông tin đến bạn. Để được hỗ trợ trong quá trình tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu, hãy liên hệ đến Redeyes qua hotline 0986 778 479 bạn nhé!

---------
Nguyen Hien/Redeyes.vn