Ý nghĩa logo của các thương hiệu lớn

17-04-2019
Màu sắc logo Pepsi đại diện cho màu cờ nước Mỹ, đồng thời logo này còn đại diện cho từ trường Trái Đất, phong thủy, thuyết tương đối... và nhiều thứ khác nữa; logo Google mang ý nghĩa “không thích chơi đúng luật”,.... Mỗi logo lại có một câu chuyện đằng sau đó. Hãy cùng Redeyes tìm hiểu thêm về ý nghĩa logo của các thương hiệu lớn trên thế giới nhé!

Amazon

Khi nhìn vào logo của Amazon, có phải đa số chúng ta đều chú ý đầu tiên vào hình ảnh mũi tên cong, dài màu vàng giống như khuôn mặt với cái miệng cười rộng? Ý nghĩa logo này của Amazon chính là sự cam kết -  luôn đem lại sự hài lòng cho mọi khách hàng khi sử dụng dịch vụ và hàng hóa của họ. Nếu chú ý hơn, chúng ta sẽ thấy mũi tên bắt đầu từ chữ “A” sau đó kết thúc ở chữ “Z”, với thông điệp: Amazon phục vụ một loạt mặt hàng để bán từ A đến Z (phục vụ đến tận khâu cuối cùng).

McDonald’s

Nhiều người vẫn hiểu là chữ “M” trong logo McDonald’s là đại diện cho chữ cái đầu của tên công ty. Tuy nhiên, ý nghĩa của logo lại có một câu chuyện khác nữa. Những năm 1960, trong nỗ lực muốn xây dựng lại hình ảnh của mình, công ty đã mời Donald Cheskin – chuyên gia tư vấn thiết kế, giúp họ thay đổi logo. Donald Cheskin đã thuyết phục công ty McDonald’s hãy giữ nguyên bản logo bởi theo ông, chữ “M” với đường tròn phía trên sẽ cho mọi người liên tưởng đến bộ ngực người phụ nữ và gây cho họ cảm giác đói - đúng với lĩnh vực mà McDonald’s đang kinh doanh.

Apple

Trong chuyện Adam và Eva đã cùng ăn trái cấm từ cây tri thức và vết cắn trên quả táo đó nằm ở góc bên phải. Bắt nguồn từ truyền thuyết này mà logo của Apple có hình quả táo khuyết như hiện nay bạn vẫn thấy.

IBM

Biểu tượng của IBM là một trong những logo dễ nhớ nhất trên thế giới. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn thắc mắc về những dấu gạch ngang qua từng chữ cái? Những dấu gạch ngang này là những dấu “bằng” (=) với thông điệp là BÌNH ĐẲNG.

Adidas

Cái tên “Adidas” là sự kết hợp của chữ cái đầu tiên và chữ cái cuối cùng của người thành lập công ty - Adolf (Adi) Dassler. Ngay từ thời gian đầu thành lập công ty, nhân sự của Adidas đã rất chú trọng vào vấn đề marketing và họ đã biến chữ Adidas cùng 3 đường kẻ sọc trở thành biểu tượng của mình. Mặc dù đã trải qua nhiều lần thay đổi logo nhưng mỗi khi khách hàng nhìn thấy 3 đường kẻ sọc, họ đều liên tưởng ngay đến Adidas.

Ba đường kẻ sọc trong logo của Adidas tạo nên hình tam giác giống như một ngọn núi, tượng trưng cho những thử thách và mục tiêu mà tất cả những vận động viên phải đối mặt và vượt qua.

FedEx

Logo của FedEx là một trong những biểu tượng sáng tạo nhất. Màu sắc logo rất đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt với hai màu: xanh và cam. Nếu để ý kỹ hơn, chúng ta sẽ thấy hình mũi tên màu trắng được tạo ra các khoảng không giữa chữ “E” và chữ “X”, đại diện cho tầm nhìn công ty và triển vọng của họ là tiến đến tương lai.

Pepsi

Logo Pepsi là vòng tròn có nửa trên là màu đỏ, nửa dưới là màu xanh và một dòng màu trắng lượn sóng chạy qua trung tâm. Những màu sắc này đại diện cho lá cờ của nước Mỹ. Tuy nhiên, logo Pepsi lại có nhiều ý nghĩa khác. Khi trình bày về ý nghĩa này, nhóm thiết kế đã sử dụng đến 27 trang tài liệu. Theo đó, logo này đại diện cho từ trường Trái Đất, phong thủy, thuyết tương đối... và nhiều thứ khác nữa.

Google

Trong quá trình thiết kế logo cho Google, các nhà thiết kế muốn thể hiện được sự thích thú, sáng tạo mà không bị gò bó bởi những biểu tượng quá cồng kềnh, rối rắm. Logo hiện tại của Google tập trung vào màu sắc là chính. Logo có màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển đều thuộc gam màu cơ bản, nhưng chữ “O” lại thuộc màu vàng thứ cấp. Điều này mang ý nghĩa rằng: Google không phải là một công ty thích “chơi đúng luật”.

NBC

Logo của NBC tượng trưng cho một con công, tuy nhiên ý nghĩa đằng sau thì không phải ai cũng biết. Trong quá trình thiết kế logo, NBC thuộc sở hữu của công ty Radio Corporation of America (RCA ). Lúc đó, tivi màu chỉ mới bắt đầu xuất hiện và RCA đang rất muốn quảng bá dòng sản phẩm mới này đến với khách hàng. Và với việc tạo ra một logo màu sắc, logo của NBC giúp người xem cảm nhận được sự sống động, một trải nghiệm mới mà tivi đen trắng không thể nào đem lại được.

Volkswagen

Volkswagen là một nhà sản xuất xe ô tô có trụ sở tại Đức. Logo của Volkswagen có chữ “V” chồng lên trên một chữ “W” trên một nền màu xanh dương, được bao quanh bởi một vòng tròn. “V” là Volks - dân chúng, còn chữ “W” tức là Wagen - chiếc xe. Qua đó, logo sẽ nói lên được ý nghĩa: “chiếc xe của dân chúng”.

BMW

Biểu tượng BMW có hình tròn là tượng trưng của một cánh quạt máy bay quay tròn của Bavarian Luftwaffe. Lúc đó, các máy bay được sơn bằng màu của các vùng và các màu của cờ Bavarian đều là màu trắng và xanh da trời. Người ta nói rằng, phi công đã nhìn thấy cánh quạt máy bay như là nhiều mảng đan xen giữa màu trắng và màu xanh, từ đó trở thành biểu tượng. Huy hiệu tròn trên máy bay cũng là Logo gốc của Karl Rapp.

Mercedes-Benz

Hãng xe MERCEDES được thành lập từ sự hợp nhất giữa DAIMLER và BENZ vào năm 1926. Đất, không khí và nước tượng trưng cho ba nhánh của ngôi sao. Ba yếu tố này đã được sử dụng để tạo nên logo của MERCEDES (một ngôi sao 3 cánh trong một vòng tròn) và nó không thay đổi cho đến ngày nay.

Redeyes

Logo Redeyes được thể hiện qua các chi tiết: Chữ REDEYES (màu đen), biểu tượng máy bay kim cương (màu đỏ).

Màu đen trong logo thể hiện sự huyền bí và quyền lực; màu đỏ là màu của chiến thắng, của năng lượng và dồi dào sinh lực. Con mắt màu đỏ thể hiện cái nhìn của mỹ thuật, sự nhìn thấu, xuyên thấu nét đẹp tiềm ẩn bên trong sự vật, sự việc và con người.

Icon là chiếc máy bay giấy với màu đỏ và đường vân kim cương. Chiếc máy bay cũng là biểu tượng mũi tên trỏ chuột trên máy tính. Máy bay giấy muốn bay cao và vươn xa cần phải có trọng tâm, trọng lực, cũng như muốn công ty phát triển cần có sự đầu tư, tâm huyết của tất cả nhân sự trong đó,...

Tổng hòa chiếc máy bay thể hiện sự hiện đại, sự vững chắc bền bỉ; và sang trọng như kim cương, cùng với ước vọng bay cao, vươn tầm cao mới của REDEYES.

Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ, bạn sẽ thấy thích thú và ý nghĩa. Chúc bạn mỗi ngày đều tràn đầy năng lượng!

---------------

Nguyen Hien (t/h)