Redeyes bật mí “bí kíp” lấy lòng khách hàng ngay lần đầu

10-07-2019
Không phải ngẫu nhiên mà Redeyes khẳng định vị thế vững chắc của mình trên thị trường Truyền thông – quảng cáo xuyên suốt 12 năm qua. Ngoài yếu tố chất lượng sản phẩm, dịch vụ thì yếu tố đàm phán với đối tác, lấy lòng khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của Redeyes ngày hôm nay. Mời các bạn cùng Redeyes tham khảo bài viết dưới đây!

1, Ăn mặc lịch sự

Không cần bạn phải ăn mặc quá đẹp hoặc nổi bật nhưng trước một đối tác quan trọng, bạn không nên quá xuề xoà hoặc lôi thôi mà cần ăn mặc chỉn chu, đàng hoàng, lịch sự để tạo thiện cảm với khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên.

2, Thái độ chân thành, tâm thế vững vàng

Hãy giữ vững tâm thế bình tĩnh, tự tin và chân thành. Biết lắng nghe những chia sẻ, khó khăn, yêu cầu của khách hàng để từ đó thấu hiểu, đưa ra các giải pháp, tư vấn dịch vụ sản phẩm hợp lý. Nhưng tất cả phải dựa trên cơ sở chất lượng sản phẩm, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

3, Bắt tay dứt khoát và mạnh mẽ

Hãy chào nhau bằng một cái bắt tay dứt khoát và mạnh mẽ. Điều ấy thay cho lời cam kết chắc chắn, quyết đoán, niềm tin tưởng và kỳ vọng giữa 2 bên trong quá trình hợp tác. 

4, Giao tiếp bằng mắt

Ánh mắt là “cửa sổ tâm hồn”, là kênh giao tiếp không lời nhưng vô cùng quan trọng trong việc rút ngắn khoảng cách giữa người với người. Do đó, hãy nhìn trực diện vào mắt người đối diện, như muốn nói với họ rằng bạn tập trung sự chú ý và quan tâm đến những gì họ nói. Điều ấy sẽ tăng thêm thiện cảm và mức độ tin cậy để khách hàng, đối tác quyết định ký hợp đồng hợp tác với doanh nghiệp của bạn.

5, Luôn chủ động dẫn dắt câu chuyện và biết lắng nghe

Hãy vạch sẵn những điều bạn muốn nói và luôn là người mở đầu câu chuyện. Câu nào nên là câu mở đầu và câu nào nên là câu kết thúc. Thông thường, bạn nên mở đầu bằng cách tự giới thiệu về công ty mình, tiếp đó, đừng quên hỏi thăm về đối tác. Đây là bước then chốt trong toàn bộ cuộc hẹn nên bạn phải luôn chuẩn bị sẵn sàng mọi câu hỏi và câu trả lời nếu có thể.

Xuyên suốt quá trình bán hàng, ký kết hợp tác là một cuộc đối thoại lâu dài và kỹ năng giao tiếp thuyết phục là vũ khí sắc bén của một nhà kinh doanh có tầm nhìn chiến lược.

Bên cạnh đó, bạn cần phải biết lắng nghe, để khách hàng diễn giải, trình bày hết những suy nghĩ, yêu cầu, vướng mắc, chớ vội cắt ngang lời sẽ vô tình khiến khách hàng bị mất tập trung, không trình bày hết ý.

Đồng thời, ghi lại những vấn đề quan trọng để sau khi khách hàng trình bày xong, mình sẽ giải đáp thắc mắc cũng như tư vấn giải pháp, dịch vụ phù hợp, tối ưu. Nếu vấn đề nào khó, chưa đủ thông tin và căn cứ để giải đáp, thuyết phục khách hàng thì bạn có thể khéo léo xin một cuộc hẹn lần sau để trình bày, tìm tiếng nói chung để tiến tới quyết định đồng hành, hợp tác lâu dài, bền vững và hiệu quả.

Trên đây là một vài “bí kíp” lấy lòng khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên mà Redeyes muốn chia sẻ cùng các bạn. Nếu bạn có thêm kinh nghiệm hay trong quá trình hợp tác kinh doanh thì hãy chia sẻ cùng Redeyes nhé! Chúc các doanh nghiệp luôn phát triển và thịnh vượng!

Nếu có nhu cầu gì về Truyền thông – quảng cáo, hãy liên hệ ngay đến Redeyes để được tư vấn, hỗ trợ và đồng hành!

Hotline: 0986 778 479

---------------

Tâm An/Redeyes.vn