TVC quảng cáo và Viral Clip khác nhau như thế nào?
26/06/19
Ngày nay, cùng với thời đại 4.0, TVC quảng cáo và Viral Clip được xem là 2 công cụ Truyền thông – quảng cáo hữu hiệu, nhằm quảng báo sản phẩm, khẳng định thương hiệu doanh nghiệp. Vậy 2 công cụ này có điểm gì khác biệt? Mời các bạn cùng Redeyes tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Sự khác biệt giữa Viral Clip và TVC quảng cáo

1, Tính lan truyền

Viral Clip có tính lan truyền mạnh mẽ đến nhiều người, mức độ phủ sóng rộng lớn lớn hơn TVC quảng cáo, thông qua việc lướt web, chia sẻ và những dư luận xã hội.

Trong khi đó, TVC quảng cáo lại bị giới hạn về khung giờ hiển thị, kênh quảng bá nhất định, cho nên tính lan truyền của nó không nhanh chóng bằng Viral Clip.

2, Sự tương tác

Với TVC quảng cáo, bạn chỉ đơn giản là nhìn thấy nó trên màn hình TV trong khoảng vài chục giây cho một quảng cáo. TVC quảng cáo truyền tải thông tin tới khán giả nhưng công chúng lại chẳng thể làm gì được khi có sự chuyển đổi liên tục các quảng cáo khác.

Trong khi đó, Viral Clip được phát tán trên mạng, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và lật lại những gì bạn muốn xem, thời gian bạn phản ứng với một video cũng lâu dài hơn.

3, Kênh hiển thị quảng cáo

Viral Clip thường được đăng tải trên Internet, nên người xem được tương tác 2 chiều với video đó thông qua các cách thức như like, share với bạn bè trên internet hay ngay dưới video.

TVC quảng cáo thì hoàn toàn khác, bạn chỉ nhìn thấy được trên truyền hình mức phí khá cao, sau vài giây xuất hiện trên chương trình nhưng bạn lại không thể chia sẻ cảm xúc của mình cho đông đảo mọi người biết đến.

4, Quy trình sản xuất

– Quy trình sản xuất TVC quảng cáo khác với một Viral Clip chính là ở vấn đề thời lượng. Thời lượng chiếu TVC quảng cáo rất ngắn, chỉ khoảng vài chục giây do chi phí cao và ảnh hưởng đến chương trình truyền hình. Trong khi đó, Viral Clip không bị giới hạn về thời gian thường chục phút.

– Viral Clip đòi hỏi sử dụng nhiều thủ thuật quay phim, kịch bản có chiều sâu. Quy trình sản xuất Viral Clip phải kết hợp ăn ý kịch bản với nhiều bộ phận từ chuyên gia dựng phim, thiết kế đạo cụ, biên tập viên… để tạo nên sản phẩm độc đáo, có sự viral tự nhiên. Đôi khi, kinh phí để làm Viral Clip còn cao hơn cả một TVC quảng cáothông thường.

Sử dụng TVC quảng cáo và Viral Clip sao cho hiệu quả?

Ngày nay, không phải bất kỳ TVC quảng cáo hay Viral Clip nào cũng đem lại giá trị thương mại hay hiệu quả bán hàng, định vị thương hiệu. Khi nào sử dụng một TVCquảng cáo để giải thích sẽ thuyết phục hơn là một sản phẩm Viral Clip đầy cảm xúc? Đó là ranh giới của sự khác biệt mà chỉ có những đơn vị Truyền thông – quảng cáo chuyên nghiệp, đủ nhạy cảm, tầm nhìn để đi đầu xu thế, bắt nhịp thị trường thì mới có thể “giải mã” được.

Doanh nghiệp cần biết rõ khán giả của mình có sở thích như thế nào về các phong cách làm phim quảng cáo, giá trị sản phẩm và yếu tố tâm lý lên nhãn hàng là điều cốt lõi để quyết định thực hiện TVC hay viral.

Tùy thuộc vào hoàn cảnh, sự phát triển công ty lẫn chiến lược truyền thông quảng cáo mà nhà làm phim quảng cáo cân nhắc thực hiện phim TVC quảng cáo hay viral clip. Hiệu quả của các sản phẩm quảng cáo cũng nên được chú trọng vào việc sử dụng đúng đơn vị truyền thông, kênh quảng bá như truyền hình hay mạng xã hội, Youtube…, nhằm tạo sự lan toả mạnh mẽ, chắp cánh thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp bay cao và vươn xa.

Nếu có nhu cầu Truyền thông – quảng cáo, sản xuất TVC quảng cáo, Viral Clip…, hãy nhanh tay liên hệ ngay đến Redeyes để được tư vấn, hỗ trợ và đồng hành nhé! Vì sao thế?

Redeyes có hẳn một đội ngũ Redeyes Media chuyên nghiệp, giàu ý tưởng sáng tạo, trình độ chuyên môn cao; với đầy đủ hệ thống máy móc, phương tiện hiện đại, đáp ứng nhu cầu 4.0, sẽ không làm bạn thất vọng.

Redeyes đồng hành cùng sự phát triển thương hiệu và sự thịnh vượng của doanh nghiệp!

Xem thêm:  

 – TVC Hòa mình với thiên nhiên cùng CEO Thái Thu Đào

– TVC Cà chua thân gỗ – Công ty Cổ phần Nông sản Langbiang

Hotline: 0986 778 479

————–

Tâm An (t/h)

Bài viết liên quan