TVC quảng cáo – yếu tố tạo dấu ấn cho doanh nghiệp
07/08/19

Ngày nay, cụm từ TVC quảng cáo đã trở nên quen thuộc hơn trong giới truyền thông, trong đó có các doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng chú trọng đến việc sở hữu những TVC quảng cáo để mang lại hiệu quả truyền thông, tạo dấu ấn với đối tác và khách hàng. Trong nội dung bài viết dưới đây, Redeyes Media sẽ chia sẻ thêm về điều này, bạn đừng bỏ qua nhé!

  1. Khái quát về TVC quảng cáo

TVC quảng cáo là viết tắt của cụm từ Television Video Commercials. Đây là một loại hình quảng cáo bằng video nhằm giới thiệu về những sản phẩm thương mại, doanh nghiệp hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình.

Thông thường, khi xem truyền hình, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những đoạn video quảng cáo xen giữa nội dung chương trình – video quảng cáo đó chính là TVC. Từ trước đến nay, hình thức quảng cáo này vẫn được xem một trong những loại quảng cáo hiệu quả nhất. Nó có sức lan tỏa rộng đến mọi đối tượng khán giả, trên khắp cả nước.

  1. Nguồn gốc ra đời của TVC

TVC đầu tiên được ra đời tại Mỹ vào năm 1942. Khi đó, Ủy ban Thông tin Liên Bang (FCC) đã thông qua luật quảng cáo thương mại trên truyền hình.

Công ty sản xuất đồng hồ – Bulova Watch là đơn vị đầu tiên quảng cáo trả phí trên truyền hình với hơn 100 đôla cho New York City NBC để được xuất hiện, mỗi lần 20 giây ở giờ vàng. Thời điểm đó, khái niệm TVC quảng cáo là gì còn rất xa lạ, cho nên việc sản xuất TVC quảng cáo từ ý tưởng đến nội dung còn rất sơ sài. Video quảng cáo của Bulova Watch chỉ có cảnh là một chiếc đồng hồ được đặt trên tấm bản đồ Mỹ, đi kèm với giọng đọc slogan của công ty.

Thật trùng hợp khi TVC quảng cáo đầu tiên tại Châu Á, là ở Nhật cũng về sản phẩm đồng hồ. Và đến nay hãng đồng hồ đó đã trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới – đồng hồ Seiko.

  1. Vai trò quan trọng của TVC

Tính đến thời điểm này, TVC quảng cáo đã có sự thay đổi ngoạn mục. và trở thành một trong những hình thức truyền thông đắt giá nhất, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Nguyên nhân bởi:

– Có sức lan tỏa mạnh mẽ đến người tiêu dùng. Đặc biệt với những quảng cáo được đầu tư tốt về hình ảnh, nội dung, kỹ thuật,….

– Xây dựng hình ảnh của thương hiệu trong lòng người tiêu dùng và đối tác.

– Giúp giới thiệu, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.

– Tạo ra thị trường lớn với số lượng khách hàng tiềm năng tăng vượt thông qua việc theo dõi các kênh truyền hình.

  1. Lựa chọn đối tác sản xuất TVC quảng cáo

Để làm ra được những TVC quảng cáo chất lượng, có tính lan tỏa mạnh mẽ đòi hỏi bạn phải sở hữu một đội ngũ biên kịch, đạo diễn, dựng phim, kỹ thuật… chuyên nghiệp, sáng tạo. Cho nên, khi doanh nghiệp cần sản xuất những TVC quảng cáo, rất cần thiết trong việc tìm đối tác đáng tin cậy, uy tín.

Redeyes Media tự tin là đối tác mà doanh nghiệp đang tìm kiếm. Đội ngũ sản xuất của Redeyes Media đều là những nhân sự trẻ, đam mê và nhiệt huyết với công việc. 

Hợp tác cùng Redeyes Media, chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ đặc biệt được đón nhận, tạo ra hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, ảnh hưởng tích cực đến doanh thu.



Bài viết liên quan